UBND QUẬN BÌNH THẠNH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH TÔ VĨNH DIỆN Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


Số: 56 /KH-TVD Bình Thạnh, ngày 30 tháng 3 năm 2022
KẾ HOẠCH
KIỂM TRA GIỮA KÌ II KHỐI LỚP 4, 5
NĂM HỌC: 2021 – 2022
Căn cứ công văn số 71/GDĐT ngày 30/ 3/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thạnh về hướng dẫn việc tổ chức kiểm tra Giữa kì II khối lớp 4, 5 năm học 2021 – 2022.
Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện đề ra kế hoạch tổ chức kiểm tra giữa kì II khối lớp 4, 5 năm học 2021-2022 như sau:
I/ Yêu cầu chung :
- Việc tổ chức kiểm tra giúp giáo viên nắm vững và nhận thức đúng yêu cầu trong quá trình giảng dạy, đánh giá đúng kết quả học tập của học sinh, giúp học sinh học tập tự tin, biết được các mặt còn yếu kém về kiến thức, chuẩn kỹ năng cơ bản trong chương trình để sửa chữa và kịp thời giúp đỡ, nhằm phát huy tính cố gắng vươn lên của học sinh. Kiểm tra là việc làm bình thường, do đó giáo viên không tạo áp lực, không giao nhiều bài tập về nhà cho học sinh. Trên lớp, giáo viên ôn bài cho học sinh cần tránh học tủ, học vẹt, để hoàn thành tốt bài kiểm tra.
- Tuyệt đối không chạy theo thành tích để có kết quả cao. Cần có biện pháp thích hợp không để học sinh coi bài, chép bài lẫn nhau. Giáo viên tuyệt đối không được nhắc bài cho học sinh chép, phải thực sự tạo công bằng đối với học sinh. Tinh thần trách nhiệm, phẩm chất và năng lực của người giáo viên trong công việc được giao là niềm tin yêu của xã hội.
II/ Thời gian kiểm tra:
THỨ
NGÀY
|
BUỔI
|
MÔN THI
|
GIỜ MỞ ĐỀ
|
GIỜ KIỂM TRA
|
GHI CHÚ
|
Thứ ba
12/04/2022
|
Sáng
|
Tiếng Việt 4 : Viết
|
7 giờ 30
|
7 giờ 45
|
Chính tả : 20 phút
TLV : 40 phút
|
Tiếng Việt 4 : Đọc
|
9 giờ 00
|
9 giờ 15
|
Đọc thầm : 25 phút
|
Tiếng Viết 5 : Viết
|
7 giờ 30
|
7 giờ 45
|
Chính tả : 20 phút
TLV : 40 phút
|
Tiếng Viết 5 : Đọc
|
9 giờ 00
|
9 giờ 15
|
Đọc thầm : 25 phút
|
Thứ tư
13/04/2022
|
Sáng
|
Toán 4
|
7 giờ 30
|
7 giờ 45
|
40 phút
|
Toán 5
|
7 giờ 30
|
7 giờ 45
|
40 phút
|
Lưu ý: Nội dung kiến thức kiểm tra giới hạn từ chương trình đến hết tuần 25.
+ Học sinh thi trực tiếp.
+ Những học sinh bị nhiễm Covid-19 trùng với thời gian thi, BGH sẽ tổ chức cho học sinh thi sau khi khỏi bệnh.
III/ Đề kiểm tra:
- Giáo viên phụ trách từng lớp gởi đề đề xuất của cá nhân trên cơ sở ma trận đề đã được tổ khối thống nhất, Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng phê duyệt.
- Tổ khối thảo luận các đề do giáo viên phụ trách đề xuất và thống nhất chọn hoặc biên soạn lại 3 đề trình hiệu trưởng và phó hiệu trưởng phê duyệt.
- Phó Hiệu trưởng kiểm tra, điều chỉnh cho đúng theo quy định rồi biên soạn thành đề chính thức và dự bị để ban hành tổ chức kiểm tra.
- Đề thi cần tường minh, chặt chẽ và khoa học, đánh giá được kết quả thực chất của học sinh; đảm bảo bám sát theo chuẩn kiến thức và kỹ năng của từng khối lớp, tỷ lệ kiến thức trong đề được phân bố như sau:
+ Mức 1: nhận biết, nhắc lại được kiến thức, kĩ năng đã học: 40%
+ Mức 2: hiểu kiến thức, kĩ năng đã học, trình bày, giải thích được kiến thức theo cách hiểu của cá nhân: 30%
+ Mức 3: biết vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết những vấn đề quen thuộc, tương tự trong học tập, cuộc sống: 20%
+ Mức 4: vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập, cuộc sống một cách linh hoạt: 10%.
Lưu ý:
* Đối với những học sinh học hòa nhập (có hồ sơ y tế và có giấy xác nhận dạng tật của địa phương), trường có đề thi riêng để đánh giá học sinh theo yêu cầu của kế hoạch giáo dục cá nhân.
* Phó Hiệu trưởng chịu trách nhiệm photo và bảo mật đề kiểm tra.
IV/ Coi kiểm tra – Chấm bài kiểm tra:
- Giáo viên chủ nhiệm coi và chấm kiểm tra học sinh lớp mình phụ trách. Việc làm này nhằm giúp cho giáo viên nắm thật chắc những đơn vị kiến thức học sinh đã được tiếp nhận trong thời gian học trực tuyến và khi đã trở lại trường học, những tồn tại mà học sinh cần được giáo viên điều chỉnh, khắc phục để chuẩn bị cho kì kiểm tra cuối năm đạt được kết quả tốt nhất có thể.
- Sau mỗi môn kiểm tra, Phó hiệu trưởng có trách nhiệm sinh hoạt đáp án và thống nhất cách chấm bài, không để xảy ra tình trạng khiếu nại, gây mất đoàn kết trong nhà trường.
- Bài kiểm tra được giáo viên ghi nhận những hạn chế của học sinh trong quá trình làm bài, kèm theo lời nhận xét tường minh để giúp giáo viên và phụ huynh có cơ sở tập trung bồi dưỡng và rèn luyện cho học sinh có được kết quả tốt ở cuối học kì II.
- Bài kiểm tra cho điểm theo thang điểm 10 (mười), không cho điểm 0 (không) và điểm thập phân.
V/ Công việc sau kiểm tra:
- Sau khi chấm bài xong, phó hiệu trưởng gửi báo cáo thống kê về Tổ Phổ thông (theo địa chỉ mail Cô Hạnh).
- Phó hiệu trưởng có trách nhiệm gửi files toàn bộ đề kiểm tra của các khối lớp (có cả ma trận đề và đáp án), và báo cáo các hoạt động tổ chức thực hiện kiểm tra giữa học kì II cho Cô Hường) trước ngày 20/4/2022.
- Phó hiệu trưởng thống kê đánh giá, phân tích việc thực hiện để thông báo trong hội đồng sư phạm về mặt được và chưa được, những hạn chế phải khắc phục ở trường, lớp, từng thành viên trong hội đồng đề làm tốt hơn trong thời gian sắp tới./.
HIỆU TRƯỞNG
Nơi nhận :
- PHT;
- TTCM;
- Lưu: VT
Nguyễn Thị Nguyệt Nga