CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BIÊN BẢN TỰ KIỂM TRA
Công tác thực hiện Kế hoạch cải tiến chất lượng
sau tự đánh giá và đánh giá ngoài năm học 2023-2024
A. Thời gian: 8giờ30 phút, ngày 17 tháng01 năm 2024
Địa điểm: Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện
Thành phần tham dự:
- Bà Nguyễn Thị Nguyệt Nga Hiệu trưởng
- Bà Lê Hoàng Phương Uyên Phó hiệu trưởng
- 7 tổ trưởng chuyên môn, tổ trưởng tổ văn phòng
- Chủ tịch Công đoàn, Bí thư chi đoàn, Tổng phụ trách Đội
B. Nội dung kiểm tra:
I. Việc xây dựng Kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục sau tự đánh giá (hoặc đánh giá ngoài) của đơn vị.
- Trường đã xây dựng kế hoạch số 166/KH-TVD ngày 27 tháng 8 năm 2023 của Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục năm học 2023-2024.
- Đã phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, chỉ đạo các bộ phận nắm các tiêu chí, tiêu chuẩn để thực hiện các biện pháp cải tiến chất lượng.
II. Việc triển khai Kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục sau tự đánh giá (hoặc đánh giá ngoài) của đơn vị trong nhà trường
1. Đã triển khai kế hoạch số 166/KH-TVD ngày 27 tháng 8 năm 2023 của Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục năm học 2023-2024 thông qua buổi họp Hội đồng sư phạm nhà trường.
2. Chỉ đạo các bộ phận thu thập, bổ sung minh chứng hàng năm.
3. Phân công từng thành viên trong hội đồng thực hiện:
3.1. Hiệu trưởng - Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá
- Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá có nhiệm vụ tổ chức triển khai, hướng dẫn toàn bộ việc thực hiện theo từng nội dung, theo tiến trình thời gian thực hiện hoạt động mà kế hoạch đã đề ra.
- Phân công tổ giám sát theo dõi, kiểm tra kế hoạch cải tiến và yêu cầu định kỳ báo cáo theo đúng tiến độ.
3. 2. Các thành viên của Hội đồng tự đánh giá
Thực hiện các công việc theo nội dung kế hoạch tự đánh giá:
- Phó hiệu truởng tổ chức hướng dẫn các tổ chuyên môn, văn phòng, giáo viên, các tổ chức trong nhà trường thực hiện các giải pháp cải tiến các họat động theo các nhiệm vụ đuợc phân công. Phụ trách các nội dung về chuyên môn như: thực hiện chương trình giáo dục, chất lượng giáo dục, sinh họat chuyên môn của trường, của tổ khối, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên, các họat động giáo dục ngòai giờ lên lớp theo kế họach cải tiến chất lượng.
- Chủ tịch công đòan phụ trách nội dung cải tiến chất lượng họat động công đoàn, công tác phối kết hợp với nhà trường trong tổ chức các họat động phục vụ công tác cải tiến chất lượng cho khuôn viên sân chơi, bãi tập và thực hiện quy chế dân chủ.
- Tổng phụ trách đội thực hiện cải tiến chất lượng họat động của tổ chức đội, họat động vui chơi, thể dục thể thao và họat động ngòai giờ lên lớp.
- Tổ trường chuyên môn, tổ trưởng văn phòngthực hiện nội dung cải tiến các họat động chuyên môn của tổ theo quy định.
- Giáo viên: Tham gia nghiên cứu các tiêu chuẩn theo sự phân công của hiệu trưởng. Rà soát các minh chứng và cập nhật đầy đủ theo tiêu chuẩn.
- Nhân viên thư viện - thiết bị cải tiến chất lượng về nội dung họat động thư viện ngòai trời.
- Kế toán thực hiện nội dung cải tiến về tài chính và tài sản.
- Ban đại diên cha mẹ học sinh: Phối hợp nhà trường hỗ trợ tu bổ cơ sở vật chất, xây dựng môi trường sư phạm mỹ quan, khang trang hơn.
- 3.3.Tổ Giám sát kế hoạch cải tiến chất lượng
- Hiệu trửơng chỉ đạo công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện kế họach cải tiến chất luợng.
- Ban kiểm tra nội bộ, Ban thanh tra nhân dân phát huy vai trò kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế họach cải tiến chất luợng.
- Giáo viên, nhân viên tự kiểm tra việc thực hiện kế họach cải tiến chất luợng.
- Hàng tháng, định kỳ có tổ chức sơ kết, tổng kết công tác cải tiến chất lượng, bổ sung, điều chỉnh kế họach cải tiến chất lượng.
3.4.Cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường
- Thực hiện các nhiệm vụ được phân công theo yêu cầu của Chủ tịch hội đồng tự đánh giá và các thành viên Hội đồng tự đánh giá.
- Tham gia giám sát kế hoạch cải tiến chất lượng của nhà trường theo đúng tiến độ.
III. Kiểm tra thực tế
1. Những nội dung đề ra trong Kế hoạch nhằm thực hiện cải tiến chất lượng trong năm học 2023-2024
1.1. Tiêu chuẩn 1
- Tiêu chí 1.3: Công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên còn thấp so với chỉ tiêu của Đảng ủy Phường 01
- Tiêu chí 1.6: Trang thông tin điện tử của trường có cập nhật nhưng chưa thường xuyên.
- Tiêu chí 1.10: Vẫn còn tình trạng buôn bán trước cổng trường.
1.2. Tiêu chuẩn 2
- Tiêu chí 2.3: Thiếu 01 nhân viên hỗ trợ giáo dục khuyết tật.
1.3. Tiêu chuẩn 3
- Tiêu chí 3.3:Diện tích các phòng chức năng và khối phòng hành chính chưa đảm bảo theo quy định.
- Tiêu chí 3.4:Số lượng hố xí, chậu tiểu chưa đảm bảo đúng quy định.
1.4. Tiêu chuẩn 5
- Tiêu chí 5.3: Trường chưa tổ chức câu lạc bộ Stem Robotics, cờ tướng, cờ vua nên chưa đáp ứng đủ nhu cầu và sở thích của tất cả học sinh.
2. Kết quả thực hiện
TT
|
Tiêu chuẩn, tiêu chí
|
ND Kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục
năm học 2023 – 2024
|
Kết quả thực hiện
|
Ghi chú
|
ND Kế hoạch cải tiến chất lượng được XD đầu năm
|
ND Kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục đã được điều chỉnh
|
Những công việc đã triển khai xong theo đúng KH (nêu rõ chất lượng, hiệu quả công việc)
|
Những công việc đang triển khai theo KH, hoặc chậm so với KH (lý do chậm tiến độ), đánh giá sơ bộ về những ND đã triển khai
|
Những công việc chưa triển khai (nêu rõ lý do)
|
|
MỨC 1, 2, 3
|
1
|
Tiêu chuẩn 1: Tổ chức và quản lý nhà trường
|
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 1.3
|
Công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên còn thấp so với chỉ tiêu của Đảng ủy Phường 01
|
|
Đã kết nạp 2 đảng viên trong năm 2023.
|
Không có
|
Không có
|
|
|
Tiêu chí 1.6
|
Trang thông tin điện tử của trường có cập nhật nhưng chưa thường xuyên
|
|
Trang thông tin điện tử của trường đã cập nhật thường xuyên.
|
Không có
|
Không có
|
|
|
Tiêu chí 1.10
|
Vẫn còn tình trạng buôn bán trước cổng trường.
|
|
|
Phối hợp với đội bảo vệ khu phố trực trước cổng trường vào đầu và cuối giờ học. Tuy nhiên vẫn còn tình trạng mua bán trước cổng trường.
|
Không có
|
|
2
|
Tiêu chuẩn 2: Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên
|
|
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 2. 3
|
Thiếu 01 nhân viên hỗ trợ giáo dục khuyết tật.
|
|
|
Xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân sự và tiến hành tuyển dụng nhân viên hỗ trợ giáo dục khuyết tật phù hợp với vị trí việc làm theo quy định của Thông tư số 16/2017/TT-BGDĐT.
|
Không có
|
|
3
|
Tiêu chuẩn 3: Cơ sở vật chất và thiết bị dạy học
|
|
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 3.3
|
Diện tích các phòng chức năng và khối phòng hành chính chưa đảm bảo theo quy định.
|
Đã sắp xếp các khối phòng chức năng và khối phòng hành chính đảm bảo đúng quy định.
|
Đã sắp xếp các khối phòng chức năng và khối phòng hành chính đảm bảo đúng quy định.
|
Không có
|
Không có
|
|
|
Tiêu chí 3.4
|
Số lượng hố xí, chậu tiểu chưa đảm bảo đúng quy định.
|
- Việc phân loại rác thải chưa đạt hiệu quả cao do học sinh chưa thực hiện tốt việc phân loại rác thải tại nguồn.
- Khu vực nhà vệ sinh của học sinh chưa được trang trí theo hướng thân thiện, xanh, sạch, đẹp, an toàn
|
|
- Tăng cường giáo dục học sinh có ý thức tốt trong việc tuyên truyền, phân loại rác qua các tiết sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt chủ nhiệm
- Xây dựng kế hoạch sửa chữa, trang trí nhà vệ sinh thân thiện, xanh, sạch, đẹp, an toàn.
|
Không có
|
|
5
|
Tiêu chuẩn 5: Hoạt động và kết quả nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục
|
|
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 5.3
|
Trường chưa tổ chức câu lạc bộ Stem Robotics, cờ tướng, cờ vua nên chưa đáp ứng đủ nhu cầu và sở thích của tất cả học sinh.
|
.
|
Đã tổ chức câu lạc bộ cờ tướng, cờ vua, võ, aerobic, bóng rổ.
|
Đang xây dựng kế hoạch tổ chức câu lạc bộ Stem Robotics.
|
Không có
|
|
IV. Nhận xét, đánh giá:
- Ưu điểm:
Trường đã thực hiện cải tiến chất lượng tiêu chuẩn, tiêu chí sau:
+ Tiêu chuẩn 1: tiêu chí 1.3; tiêu chí 1.6.
+ Tiêu chuẩn 3: tiêu chí 3.3
- Hạn chế:
+ Vẫn còn tình trạng mua bán trước cổng trường do trường đặt tại chợ Bà Chiểu, người dân đẩy xe mua bán trước cổng trường.
+ Trường chưa tổ chức câu lạc bộ STEM, Robotics do không đủ phòng để mở câu lạc bộ.
V. Kiến nghị, đề xuất:
- Phối hợp với đội bảo vệ khu phố trực trước cổng trường.
- Xây dựng kế hoạch, sắp xếp lại các phòng học để có phòng tổ chức câu lạc bộ STEM, Robotics.
Biên bản kết thúc lúc 10 giờ 30 phút cùng ngày.
Hiệu trưởng
Nguyễn Thị Nguyệt Nga